Dortmund – Thành phố lớn top 10 nước Đức

Dortmund (tiếng Đức: [ˈdɔʁtmʊnt]) là một thành phố nằm về phía đông của vùng Ruhr. Dortmund là thành phố lớn nhất cũng như là trung tâm kinh tế và thương mại của Westfalen. Tùy theo thời điểm thống kê và nguồn, thành phố đứng hàng từ thứ sáu đến thứ tám trong số các thành phố lớn nhất Đức.

Dortmund phát triển từ một thành phố công nghiệp trở thành một nơi của công nghệ cao trong bang Nordrhein-Westfalen: được biết đến trước kia đạc biệt là qua thép, than đá và bia cũng như qua câu lạc bộ bóng đá Borussia Dortmund, việc biến đổi từ công nghiệp nặng qua dịch vụ và nghiên cứu cho đến công nghệ cao đã hoàn tất. Mặc dầu vậy thành phố vẫn còn có một trong những tỷ lệ thất nghiệp cao nhất trong miền tây nước Đức. Dortmund là trọng điểm giao thông quan trọng nhất về phía đông của vùng Ruhr và là điểm thu hút cho vùng phù cận chịu nhiều ảnh hưởng nông thôn. Từ khi vượt qua ngưỡng 100.000 người dân vào năm 1895, Dortmund là một thành phố lớn.

—————-

Nếu có ý định du học Đức tại thành phố Dortmund, các bạn trẻ có thể nghiên cứu các cơ hội học tập tại một số trường đại học sau:
1. Đại học kỹ thuật Dortmund: hay còn gọi là TU Dortmund. Quy mô của trường lên tới 31.500 sinh viên. Có khoảng 3.000 sinh viên quốc tế theo học tại đây. Các ngành học nổi tiếng của trường này thuộc lĩnh vực Khoa Học Tự Nhiên và Khoa Học Kỹ Thuật như: sinh học, mô hình hóa, hóa học và công nghệ sinh học, mô phỏng và tối ưu hóa các quá trình phức tạp và hệ thống
2. Đại học ứng dụng Dortmund: Tiền thân của trường Đại học ứng dụng Dortmund là trường thực hành cơ khí Dortmund, được ra đời năm 1890. Trường có khoảng 14.000 sinh viên đang theo học với 8 phân ngành chính.

Ở Dortmund không có trường STK nào. Tuy nhiên bạn có thể học tiếng Đức dự bị đại học ở thành phố Bochum hoặc Mettingen, cũng nằm trong tiểu bang Nordrhein-Westfalen.
—————–

Biểu tượng của thành phố là Nhà thờ thánh Reinold (Reinoldikirche), Chữ U Dortmund, Tháp Florian cũng như là Sân vận động Westfalen, Công viên Westfalen và Hội trường Westfalen (Westfalenhallen).

Bài viết liên quan