CHLB Đức sẽ tiêm vaccine Covid-19 cho người dân từ 27/12/2020

Trong thông báo phát đi chiều ngày 16/12 sau buổi họp báo cùng Bộ trưởng Y tế Đức, chính quyền thủ đô Berlin của Đức cho biết, bắt đầu từ ngày 27/12 tới, thủ đô Berlin cùng nhiều bang khác tại Đức sẽ chính thức tiến hành tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho những đối tượng ưu tiên, là những người già tại các trung tâm dưỡng lão.
Vaccine được chính phủ liên bang Đức bật đèn xanh cho sử dụng là vaccine được hai hãng dược phẩm Pfizer và BioNTech nghiên cứu, chế tạo. Đây cũng là loại vaccine được chính quyền Anh và Mỹ triển khai tiêm cho dân chúng từ tuần trước.
Bảo vệ cho quyết định này trước Nghị viện liên bang Đức, Thủ tướng Angela Merkel cho rằng, chỉ có tiêm vaccine mới đạt được miễn dịch tập thể và chấm dứt đại dịch: “Tôi không muốn việc tiêm vaccine là bắt buộc và nếu có những người không muốn tiêm vaccine và số này lên tới 40, 50 hay 60% dân số Đức thì chúng ta sẽ phải đeo khẩu trang trong một thời gian rất dài nữa, vì sẽ không có miễn dịch tập thể, hoặc có ở nước khác. Bản chất vấn đề là thế”.
Ngoài Đức, Pháp, Italy, có ít nhất 5 nước châu Âu khác cũng đã ký văn bản phối hợp hành động trong đợt tiêm vaccine tới. Trước diễn biến dịch nghiêm trọng và yêu cầu khẩn từ nhiều nước, Cơ quan dược phẩm châu Âu (EMA) sẽ đẩy nhanh quy trình phê duyệt vaccine.
_____________________
THANH CÚC EDUCATION – KHÁT VỌNG VƯƠN XA
☎️ Hotline: 0978 555 162
🏢 Trụ sở tại Việt Nam: Số 140, Phố Hoàng Sâm, P. Nghĩa Đô, Q. Cầu Giấy, TP.Hà Nội
🏢 Văn phòng đại diện tại CHLB Đức: Kopernikusstr. 4, 08056 Zwickau, Sachsen, Germany

Bài viết liên quan