Những điều cần biết về du học CHLB Đức năm 2020

Du học CHLB Đức là từ khóa có lượt tìm kiếm nhiều nhất khi ai đó có ý định du học học ở các nước Châu Âu. Đức là nơi hội tụ nhiều văn hóa đặc sắc, nơi các sự tiên tiến được hình thành và cũng là đất nước duy nhất có chính sách miễn hoàn toàn 100% học phí cho tất cả sinh viên trong và ngoài nước.

Nếu bạn đang có ý định du học CHLB Đức, hãy bỏ túi ngay cho mình những thông tin cơ bản về du học Đức, về điều kiện du học, chi phí du học, những khó khăn, thuận lợi…Cùng Thanh Cúc Education tìm hiểu nhé

Tại sao lại lựa chọn du học CHLB Đức?

Câu hỏi mà rất nhiều người đặt ra đó là Tại sao lại lựa chọn du học CHLB Đức mà không phải là một đất nước khác? Thanh Cúc Education sẽ giải đáp luôn cho các bạn nhé.

Đức được vinh danh là quốc gia có nhiều cơ sở đào tạo tốt nhất thế giới. La cái nôi đào tạo ra những thiên tài lừng lẫy của nhân loại như Einstein, Goethe, Kant,…

du-hoc-chlb-duc-thanh-cuc-education
Du học CHLB Đức miễn 100% học phí chuyên ngành

Đất nước Đức có hơn 360 trường Đại học trải dài trên 170 thành phố. Các ngành học đa dạng để du học sinh có cơ hội lựa chọn được ngành phù hợp với nguyện vọng và năng lực của bản thân.

Điểm đặc biệt nhất thu hút du học sinh quốc tế lựa chọn du học CHLB Đức có lẽ vì ở đây miễn học phí 100%. Chính sách này áp dụng với mọi du học sinh của tất cả các quốc gia trên toàn thế giới. 

Chất lượng cuộc sống cũng là lý do khiến nhiều bạn trẻ lựa chọn du học CHLB Đức. Ở đây, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm sống ở một nước có trình độ kinh tế và xã hội phát triển bậc nhất châu Âu. Sinh viên học tập tại Đức có khả năng đi du lịch khám phá nền văn hóa của 27 nước trong liên minh châu  u mà không cần xin Visa vào các nước và tiêu chung một đồng tiền Euro.

Điều kiện bắt buộc du học CHLB Đức

Để có cơ hội học tập tại CHLB Đức, một trong những nước có nền giáo dục lớn nhất thế giới thì các bạn trẻ cần phải đáp ứng một số yêu cầu như sau:

  • Tốt nghiệp THPT đã thi đỗ vào đại học ở Việt Nam với điểm số trên 15 điểm và không có môn nào dưới 4 (điểm 14,75 và 3,75 đều không được chấp nhận)
  • Ngươi đang theo học tại một trường đại học ở Việt Nam, chưa tốt nghiệp đại học với điểm thi đầu vào Đại Học trên 15 điểm và không có môn nào dưới 4 (điểm 14,75 và 3,75 đều không được chấp nhận)
  • Những người đã tốt nghiệp cao đẳng.

Điều kiện du học CHLB Đức : Các thủ tục cần có

Nếu như các bạn đã có đủ điều kiện du học đức cần thiết thì sau đó cần nhanh chóng tiến hành làm các loại thủ tục sau

  • Học tiếng Đức tương đương trình độ B1 hoặc Ielts tối thiểu 6.0
  • Phỏng vấn APS hoặc thi Telc
  • Nộp hồ sơ thẩm tra APS
  • Xin Zulassung- giấy nhập học tại các trường đại học bên Đức
  • Chứng minh tài chính 8040 Euro
  • Xin Visa

Các thủ tục cần thiết để xin visa

  • Chứng minh tài chính
  • Kê khai người bảo lãnh
  • Chứng minh khả năng chi trả sinh hoạt hàng tháng

Tổng hợp chi phí du học CHLB Đức 2020

Du học Đức có 3 loại chi phí bạn cần quan tâm đó là:

  • Chi phí du học : Như đã nói, Đức hỗ trợ 100% học phí cho sinh viên quốc tế nhưng nếu bạn theo học tại một số trường ở bang Bayern, Hamburg, Niedersachsen và Nordrhein-Westfalen, sinh viên phải trả  khoảng 500 Euro/1 học kỳ.
  • Chi phí học tiếng Đức : Để tham gia các khóa học tại Đức bắt buộc bạn phải có bằng chứng chỉ tối thiểu la A2. Nếu học chứng chỉ tiếng tại Đức số tiền bạn phải đóng la 1,500 EURO / tháng
  • Chi phí sinh hoạt : Chi phí này phụ thuộc vào mức độ chi tiêu và thành phố mà bạn sinh sống. Nhưng nhìn chung chi phí sinh hoạt khi du hoc CHLB Đức khá rẻ. Giá thuê phòng KTX TẠI Đức khoảng 200 – 500 Euro.

Trên đây là những thông tin cơ bản về du học CHLB Đức 2020 mà những ai đang có ý định trở thành du học sinh ở quốc gia này cần nắm rõ. Nếu đã có ý định du du học CHLB Đức thì ngay từ bây giờ, hãy bắt đầu cho mình những yêu cầu cơ bản nhất nhé.

Bài viết liên quan